Một nách ba con nhỏ và hai đứa bị chàm từ bé nên chị Lê Thị Hường (P12A03-17T8- Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội) đã phải vất vả tìm các phương pháp chữa trị cho con. Đặc biệt, ở con gái Phạm Thái Hòa, khi bệnh chàm lui thì mụn nước lại nổi làm chị Hường không khỏi lo lắng. Thật may mắn, nhờ tìm ra được loại kem bôi thích hợp, mụn nước của con gái chị đã gần như khỏi hoàn toàn.

Gặp chúng tôi, chị Hường chia sẻ những nỗi vất vả khi cháu nào cũng bị chàm từ bé. Cháu Thái Hòa bị chàm cơ địa lúc 18 tháng tuổi, toàn bộ phần chân bị chàm nặng, rất khủng khiếp. Phải đến năm 3 tuổi, bệnh chàm của con gái tôi mới đỡ hẳn. Nhưng cách đây mấy tháng, ở vùng cổ và ngực, đặc biệt ở chỗ khoeo chân của bé xuất hiện rất nhiều mụn bóng nước, có nhân cứng bên trong”.

Lo lắng cho con, chị chụp ảnh, gửi email cho bác sĩ gần nhà (lúc này bác đang ở Mỹ). Sau khi xem kỹ những nốt mụn, bác sĩ hướng dẫn chị dùng loại kem bôi thảo dược có bán tại thị trường Việt Nam. Chị ra hiệu thuốc mua về thì thấy đó là loại kem được sản xuất tại Việt Nam, hoàn toàn từ thảo dược... và chị đã dùng cho con: “Tôi tắm rửa sạch sẽ cho con rồi bôi thuốc ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối lên những phần mụn để thuốc thấm vào da nhiều nhất. Chỉ sau 1 tuần, vùng da bị mụn sáng lên. Những mụn trước đây bóng và cứng thì chỉ sau 2 tuần bôi thuốc đã se mặt, xẹp dần. Tôi mới bôi cho cháu được nửa lọ nhưng thấy da sáng, mụn thu gọn, không xuất hiện nốt mụn mới, bệnh chuyển biến rất rõ rệt. Với người con út là cháu Phạm Minh Hoàng, mặc dù không bị mụn nhưng khi bị chàm tôi cũng bôi thử cho cháu thì cũng thấy da mềm hơn. Điều đặc biệt là tất cả các cháu do bị chàm, mỗi khi ăn hải sản là chàm loang rất mạnh nên thường phải kiêng. Nay nhờ bệnh của con ổn định nên tôi đã mạnh dạn cho các con mỗi tuần ăn hải sản 1 lần và ít khi thấy chàm lên lại”.

Do gặp được bác sĩ giỏi và nhờ kem thảo dược mà các bé nhà chị đã bớt hẳn mụn nước cũng như bệnh chàm ngoài da. Sau cuộc gặp gỡ với chị Hường và thông qua tìm hiểu ở các chuyên gia, chúng tôi được biết, là loại kem thảo dược với thành phần chính là cao neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn, đặc trị hầu hết các bệnh lý về da và đã được các vùng dân tộc của Ấn Độ sử dụng cách đây hàng trăm năm để tắm trị bệnh ngoài da.

Ghi theo lời kể của chị Hường

Bình luận