Nếu như da bạn bị khô và mẩn ngứa trong những ngày hè oi bức thế này, hãy thử áp dụng những cách sau để chăm sóc làn da khó tính của mình.

Có rất nhiều phương pháp chữa trị dành cho da khô, da bị mẩn ngứa ngay tại nhà thay vì đến những spa đắt đỏ. Bên cạnh đó, những phương pháp này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện thay vì dùng đến những sản phẩm đắt đỏ trên thị trường.

bí quyết trị mụn (Ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Nếu như da bạn bị khô và mẩn ngứa trong những ngày hè oi bức thế này, hãy thử áp dụng những cách sau để chăm sóc làn da khó tính của mình.

Soda

Soda là một sản phẩm nằm đầu danh sách những giải pháp hữu hiệu nhất dành cho làn da khô, da bị ngứa. Nếu bạn đang cảm thấy da dẻ mình thiếu nước trầm trọng kèm theo cảm giác ngứa ngáy thì hãy tắm với banking soda.

Đổ một cốc banking soda vào bồn tắm rồi tắm khoảng 15 đến 30 phút. Sau khi tắm, hãy lau người bằng khăn khô thật nhẹ nhàng hoặc để da tự khô trong không khí. Để điều trị những vùng da khô, ngứa cụ thể thì bạn có thể trộn với tỷ lệ 1/3 của nước và baking soda (1 phần nước, 1 phần bakingsoda) rồi thoa lên vùng da bị ngứa hoặc khô. Sau vài phút thì rửa lại với nước.

Yến mạch

Không chỉ ngon, yến mạch là một sản phẩm tuyệt vời để điều trị cho da khô, da bị ngứa. Yến mạch có chứa một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin E, chất chống oxy hóa, và các hợp chất chống viêm không chỉ giúp làm dịu da khô và kích ứng, mà còn thúc đẩy làn da thêm khỏe mạnh.

Đổ một cốc bột yến vào một bồn tắm nước ấm và bạn có thể ngâm mình trong bồn từ 15-30 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa hỗn hợp bột yến mạch với nước lên vùng da bị kích thích và rửa sạch sau vài phút với nước lạnh hoặc ấm.

Lô hội

Lô hội luôn được coi là thành phần thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi nói đến da, lô hội bao gồm một số tính chất sát trùng và kháng nấm mà có tác dụng làm dịu, ẩm, nuôi dưỡng và thúc đẩy sự tái sinh của tế bào da mới và khỏe mạnh.

Để điều trị da khô, da ngứa, hãy cắt mở một lá lô hội tươi và ép ra gel. Tiếp theo, thoa phần gel này vào những vùng da bị ảnh hưởng, để nó vào trong 10-15 phút, và rửa sạch với nước ấm. Có thể lặp lại hai lần mỗi ngày.

Dầu dừa

Ngoài việc được sử dụng trong nhà bếp, dầu dừa là một sản phẩm tuyệt vời để sử dụng trong việc điều trị da khô, da bị kích ứng. Với một số hàm lượng của các axit béo rất tốt, dầu dừa giúp khôi phục độ ẩm lại cho da.

Khi sử dụng dầu dừa để điều trị da khô, da ngứa, nên thoa dầu dừa ngay sau khi tắm khi da ấm áp và mềm mại. Điều này giúp đảm bảo rằng dầu sẽ được hấp thụ đầy đủ vào da.

Sữa

Cũng như lô hội, sữa là một nguồn cung cấp phong phú có tính kháng viêm và nhẹ nhàng giúp làm giảm khô, ngứa da. Ngoài ra, các axit lactic trong sữa làm tróc tế bào da chết và làm tăng khả năng của da để giữ độ ẩm.

Ngâm một chiếc khăn trong sữa lạnh và đặt trên vải da khô từ 5-7 phút. Sau đó, nhẹ nhàng rửa sạch sữa với một miếng vải ngâm trong nước ấm. Mỗi ngày làm 1 lần.

Mật ong

Mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất trong việc điều trị da khô, da bị ngứa. Bao gồm một số chất dinh dưỡng phong phú của chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, và tính chất giữ độ ẩm cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu, mật ong  giúp niêm phong độ ẩm trong da.

Để chống lại các kích thích của da khô, da ngứa, chà mật ong trên khắp cơ thể của bạn và để nó vào trong vòng 5-10 phút trước khi dùng vòi sen / bồn tắm. Ngoài ra, hòa trộn một lượng bằng nhau gồm mật ong chưa qua chế biến, sáp ong tan chảy, dầu ô liu và thoa trên lên cơ thể. Để hỗn hợp để ở trên da trong vòng 10 phút và sau đó tắm để rửa sạch. Cả hai hình thức điều trị có thể được thực hiện hàng ngày hoặc khác ngày.

Giống như nhiều biện pháp tự nhiên điều trị cho da khô, da bị ngứa, bơ có đầy đủ các chất dinh dưỡng lành mạnh và khoáng chất như axit béo, vitamin A và chất chống oxy hóa giúp phục hồi độ ẩm lại cho da khô và dễ bị kích thích.

Nghiền quả bơ thành bột nhão mịn và chà xát nó trên da khô. Hãy để lại bơ trên da khoảng 10-15 phút và rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại quá trình một lần mỗi ngày.

Phương Thảo (theo allwomenstalk)

Bình luận