LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tiếp với bác sĩ qua chương trình NHỊP CẦU SỨC KHỎE trên trang web https://joyfm.vn/nhip-cau-suc-khoe.html, TS Phạm Hưng Củng – Nguyên Vụ trưởng Vụ y học cổ truyền bộ y tế sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về các bệnh ngoài da có vẩy, một vấn đề để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.

 

Câu hỏi: Tôi bị vẩy nến ở 2 bàn chân và nứt nẻ cả 2 bàn tay (vào mùa đông). Con gái có mua cho tôi thuốc uống và cả kem bôi chứa chitosan. Từ khi bôi kem này, da tay, da chân của tôi đã giảm đau và giảm nứt rõ rệt, xin hỏi tôi dùng kem bôi chứa chitosan lâu dài có khỏi được bệnh và phòng được bệnh tái phát không? (Nguyễn Thị Dung, Hà Nội).

Trả lời: Chào chị, bệnh vẩy nến là bệnh tự miễn và là bệnh tái phát theo mùa, thường bị nặng vào mùa đông, hiện chưa có loại thuốc đặc trị để chữa khỏi hoàn toàn.


Chị đang dùng kem bôi chứa chitosan cho hiệu quả tốt thì nên duy trì sử dụng. Chitosan giúp tăng cường tái tạo da, cải thiện triệu chứng của bệnh á sừng, phòng ngừa tái phát mà không gây kích ứng da. Do đó, chị hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

Bình luận