Hiện nay, rất nhiều người áp dụng cách chữa hôi miệng tại nhà bằng vỏ bưởi, bởi đây là phương pháp vừa nhanh gọn, đơn giản, mà giúp khử mùi hơi thở khá hiệu quả. Vậy nhờ đâu mà vỏ bưởi lại có công dụng như vậy? Cách thực hiện ra sao? Mời bạn tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây để có lời giải đáp cụ thể!

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi khó chịu xuất phát từ khoang miệng hay cuống họng, nhận thấy rõ khi thở ra hay trò chuyện, tuy không gây hại nhiều cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng nhưng về “gốc rễ”, tình trạng này xuất hiện là do nướu, lợi không được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị các yếu tố gây hại từ môi trường tấn công và làm tổn thương, từ đó có nguy cơ cao gặp phải tình trạng: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,... khiến hơi thở có mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như: Vệ sinh răng miệng kém, chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống rượu, bia thường xuyên,... sẽ khiến tình trạng hôi miệng tiến triển trầm trọng hơn.

 Tình trạng hôi miệng xuất hiện do thiếu dinh dưỡng nướu, lợi

Tình trạng hôi miệng xuất hiện do thiếu dinh dưỡng nướu, lợi

>> Xem thêm: Hôi miệng từ cổ họng - nguyên nhân và cách điều trị

Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Chắc hẳn chúng ta khá quen thuộc với hình ảnh vỏ bưởi được các bà, các mẹ dùng đun nước gội đầu, nhưng không nhiều người biết rằng, đây còn là nguyên liệu giúp cải thiện bệnh răng miệng và loại bỏ mùi hơi thở rất tốt.

Nghiên cứu cho thấy, trong vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, C, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, đặc biệt có hàm lượng tinh dầu cao, giúp khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, giảm thiểu vi sinh vật tồn tại trong khoang miệng, nhờ đó khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Hơn nữa, sử dụng vỏ bưởi còn giúp làm trắng răng mà không gây bào mòn lớp men bên ngoài, từ đó giúp cải thiện tình trạng ố vàng, giúp nâng cao thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Vậy cách chữa hôi miệng từ vỏ bưởi như thế nào? Dưới đây là một số công thức vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay:

   Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi

- Dùng nước sắc vỏ bưởi: Bạn hãy lấy vỏ bưởi đem phơi khô khoảng 2 ngày, sau đó cắt nhỏ phần nguyên liệu này, bỏ vào nồi đun với nước sôi trong 10 - 15 phút, có thể bỏ thêm một chút muối. Để nguội và lấy súc miệng 2 - 3 lần mỗi ngày. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên ngậm nước sắc này trong 4 – 5 phút cho tinh chất ngấm sâu vào khe răng, nướu, rồi mới nhổ bỏ.

- Sử dụng cùi bưởi: Bạn cũng có thể tận dụng phần cùi dày bên trong để khắc phục chứng hơi thở có mùi. Bạn hãy chuẩn bị 50g cùi bưởi tươi, cắt thành những miếng nhỏ, rồi miết lên bề mặt răng, từ trong ra ngoài, tới cả các rìa cắn để làm sạch tối đa. Kiên trì thực hiện ít nhất 3 lần/ngày sẽ giúp khắc phục hơi thở có mùi nhanh chóng hơn. 

- Làm mứt vỏ bưởi: Đây vừa là một món ăn vặt lạ miệng, lại giúp khử mùi hôi miệng khá hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị 500g vỏ bưởi tươi, đem cắt thành sợi nhỏ vừa ăn, rồi ngâm với phèn hoặc nước muối khoảng 3 - 4 tiếng. Sau đó, bỏ vào nồi luộc trong khoảng 30 phút, vớt ra, để ráo rồi ướp nguyên liệu với 100g đường. Sau khi đường tan hết, bạn cho hỗn hợp này lên bếp, đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh lại, phủ bột trắng ngoài miếng cùi bưởi là món mứt thơm ngon đã hoàn thành. Bạn có thể cất mứt vỏ bưởi vào hũ thủy tinh bảo quản bên ngoài hay trong tủ lạnh đều sử dụng được tới vài tuần.

 >>> Xem thêm: Cách trị sưng lợi răng hiệu quả

Trên thực tế, tình trạng hơi thở có mùi không khó để cải thiện nếu bạn phát hiện sớm và lựa chọn đúng phương pháp để bệnh sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thanh Nga

 

Bình luận