Vì sao chữa rạn da bằng dầu dừa là tốt nhất
 
Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn. Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ.
 
 
Hướng dẫn cách trị rạn da bằng dầu dừa
 
Cho dầu dừa vào 1 cái lọ nhỏ (tương tự lọ thuốc nhỏ mắt). Khi dùng chỉ cần nhỏ vài giọt lên da và mát xa đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da. Buổi tối sau khi tắm xong, bà bầu sẽ bôi dầu dừa lên da bụng cùng phần hông, đùi. Có thể thực hiện cả vào buổi sáng.
 
 
Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.
 
Cần lưu ý là nhiều bác sỹ khuyên không nên massage bụng khi đang mang thai, dễ gây ra sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy, các mẹ chỉ nên thoa dầu dừa thật nhẹ nhàng và thật chậm bằng ngón trỏ.

Hiện nay, khi y dược học ngày càng tiến bộ, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một dưỡng chất thiên nhiên giúp phục hồi làn da lão hóa và nhăn nheo sau giảm cân rất hiệu quả đó chính là silica – thành phần chính chiếm 70% trong dịch chiết lá tre. Silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen, elastin, gelatin tự nhiên và đảm bảo cho da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica trực tiếp tham gia vào cấu thành mô liên kết và còn chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt.

Để phát huy vai trò của silica trong hỗ trợ và ngăn chặn quá trình lão hóa da, hiện nay, các nhà khoa học đã phối hợp dịch chiết lá tre với các thành phần khác như: natri hyaluronate, MSM, tinh chất hạt hồng hoa,… giúp dưỡng ẩm, làm căng, mịn và tăng đàn hồi da để tạo nên một công thức toàn diện. Kem ngừa nhăn da có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, làm da căng mịn, hết nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Sản phẩm này phù hợp với phụ nữ sau sinh và tuổi trung niên bị lão hóa do thời gian và tuổi tác.

Bình luận