Chảy máu chân răng nhiều là tình trạng không ít người gặp phải, hơn nữa rất nhiều trường hợp còn xuất hiện tổn thương khác gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Vậy phải làm sao để khắc phục nhanh chóng biểu hiện trên? Tham khảo ngay nội dung sau đây để có lời giải đáp cụ thể, bạn nhé!

Nguyên nhân nào dẫn đến chảy máu chân răng nhiều?

Chảy máu chân răng là tình trạng không hề hiếm gặp, với biểu hiện xuất huyết ở phần lợi xung quanh răng và thường kèm theo hôi miệng, sưng nướu, có khi xuất hiện túi mủ trắng, gây đau nhức, khó chịu. Hiện tượng này có thể diễn ra với nhiều mức độ và kéo dài nếu không có biện pháp khắc phục triệt để.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu chân răng nhiều, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc tế bào nướu, lợi không được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên, khiến chúng kém bền chắc, dễ bị các yếu tố gây hại tấn công và tổn thương. Bên cạnh đó, một số yếu tố dưới đây sẽ khiến biểu hiện chảy máu chân răng tiến triển trầm trọng hơn:

- Vệ sinh răng miệng không thường xuyên hay sai cách sẽ không thể loại bỏ hết thức ăn thừa tồn đọng trên bề mặt cũng như khe kẽ, lâu ngày dẫn đến hình thành mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công răng, nướu. Kết quả là chân răng bị viêm nhiễm, trở nên nhạy cảm, dễ chảy máu, khiến mùi hơi thở bị ảnh hưởng.

- Sử dụng bàn chải quá cứng, hoặc chải răng mạnh cũng có thể dẫn đến chảy máu chân răng nhiều hơn.

- Đồ ăn cay, nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ, thực phẩm cứng, dai sẽ khiến mô mềm quanh răng dễ tổn thương và xuất huyết.

   Thực phẩm cay, nóng làm tăng nguy cơ bị chảy máu chân răng nhiều

Thực phẩm cay, nóng làm tăng nguy cơ bị chảy máu chân răng nhiều

- Một số người có thói quen hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác khiến nướu, lợi thường bị kích ứng, kém săn chắc và hơi thở kém thơm mát.

- Ngoài ra, chảy máu chân răng nhiều còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác, chẳng hạn như: Áp xe răng, đái tháo đường, ung thư,...

>> Xem thêm: Cách trị sưng lợi răng như thế nào?

Mẹo cải thiện tình trạng chảy máu chân răng nhiều

Chảy máu chân răng nhiều không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây nhiều phiền toái trong việc sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng các bí quyết sau đây:

Bổ sung trái cây và rau xanh

Đây là nguồn dưỡng chất lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là răng miệng, bởi chúng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp nướu săn chắc, răng khỏe, ngăn ngừa tình trạng tổn thương trong niêm mạc miệng kéo theo hơi thở có mùi.

Dùng mật ong

Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời làm dịu niêm mạc tổn thương, mật ong cũng là một trong những nguyên liệu giúp khắc phục bệnh răng miệng rất tốt. Đặc biệt, khi bị chảy máu chân răng nhiều, tổn thương lợi là điều khó tránh khỏi, sử dụng mật ong thoa nhẹ vào vị trí lợi sưng, chảy máu sẽ giúp giảm đau nhức, viêm nhiễm, mô mềm quanh răng nhanh hồi phục hơn. Bạn nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé.

   Mật ong giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng nhiều

Mật ong giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng nhiều

Súc miệng bằng nước chanh

Đây là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp làm bong mảng bám, sạch răng miệng, nhờ thành phần acid hữu cơ, vitamin C và các vitamin nhóm B,... Mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần pha một thìa nước cốt chanh vào 100ml nước ấm, có thể thêm chút muối tinh, khuấy đều và dùng súc miệng. Bạn súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, cải thiện nhanh tình trạng chảy máu chân răng nhiều, cũng như ngăn ngừa các bệnh răng miệng khác như: Viêm lợi, ê buốt răng, viêm nha chu…

>> Xem thêm: Cách chữa chảy máu chân răng ở trẻ em

Trên thực tế, các bệnh răng miệng, trong đó có chảy máu chân răng nhiều không khó để cải thiện nếu bạn phát hiện sớm và lựa chọn đúng phương pháp.

Thanh Thanh

Bình luận